Xe Sedan là gì? Những loại xe sedan tốt nhất

Nhằm cung cấp thêm những thông tin về thị trường ô tô trên Việt Nam bài viết này hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn đi khám phá xem xe Sedan là gì? Chúng có ưu điểm gì nổi trội gì so với các dòng xe khác? Và những mẫu xe Sedan tốt nhất nhất năm 2019 này,…

Xe Sedan là gì? Điểm khác biệt giữa Sedan và các dòng xe hơi khác.

Xe Sedan là gì?

Xe Sedan được hiểu là dòng xe hơi gồm có 4 cửa, mui xe sẽ ở dạng kín, không gian nội thất thường gồm 4-7 chỗ ngồi. Với trần xe kéo dài từ trước ra sau, ca-pô và khoang hành lý thấp hơn khoang chính, cùng với cách mở cốp hắt lên. Nếu tính ý bạn sẽ dễ dàng thấy được các dòng xe sedan chia làm ba khu vực tách biệt là đầu xe, thân xe và đuôi xe.

Xe Sedan được chia thành nhiều nhóm khác nhau nhằm đáp ứng các nhu cầu của mọi khách hàng. Các phân khúc của xe được chia thành các loại: xe Sedan hạng A, xe Sedan hạng B, xe Sedan hạng C và xe Sedan hạng D.

Điểm khác biệt giữa Sedan và các dòng xe hơi khác

Xe Sedan thường hay bị nhầm lẫn với các dòng xe Hatchback và Coupe, bởi chúng có rất nhiều nét tương đồng với nhau. Chính vì vậy, việc phân biệt chúng cũng là một trong những vấn đề mà chúng tôi sẽ đề cập đến trong ngày hôm nay.

  • Phân biệt xe Sedan và Hatchback

Điểm khác biệt giúp chúng ta dễ dàng phân biệt hai loại xe này nhất nhờ vào 2 đặc điểm sau:

  • Hatchback chỉ có 2 khoang: khoang hành lý được gộp chung vào với khoang hành khách. Trong khi Sedan lại có 3 khoang phân biệt.
  • Hatchback có thêm 1 cửa phía sau (mở hất lên trên) để có thể lấy đồ.
  • Phân biệt Sedan và Coupe

Một số đặc điểm của  Coupe có sự khác biệt lớn so với dòng xe Sedan

  • Xe Coupe chỉ có 2 cửa
  • Xe Coupe thường có 2 chỗ ngồi (có thể thêm 2 chỗ phụ ở hàng ghế sau, nhưng nhỏ, và ra vào khá khó khăn)
  • Không gian chỗ ngồi phía sau, nếu có, của xe Coupe là dưới 0,93m3. Đây là đặc điểm quan trọng để phân biệt những biến thể kiểu như Sedan 2 cửa với Coupe 4 cửa.
  • Coupe không có cột B (cột giữa thân xe)

Xem thêm:

Những dòng xe Sedan tốt nhất hiện nay

Được biết đến là mẫu xe phổ biến của đô thị xe Sedan mang đến sự tiện dụng nhất cho người dùng. Để biết thêm những thông tin về mẫu xe dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn cập nhật những mẫu xe Sedan tốt nhất với mức giá hấp dẫn nhất trong năng 2019 này.

Chevrolet Malibu 2019

Mẫu xe Chevrolet Malibu nổi bật với động cơ tăng áp EcoTec mới mang đến dung tích 2.0 lít cho mã lực lên đến 250 mã lực cùng sự kết hợp với nó là hộp số tự động lên đến 9 cấp tiên tiến nhất hiện nay.

Honda Accord 2019

Thiết kế nổi bật, nội thất tiện nghi cùng công nghệ an toàn đã giúp Accord của Honda có một chỗ đứng vững chắc trong lòng đông đảo giới yêu xe.

Hyundai Sonata 2019

Đây được xem là mẫu xe Sedan cỡ trung đang khá được ưa chuộng nhờ tính năng cùng mức giá hấp dẫn.

Ford Fusion 2019

Ford Fusion chưa bao giờ gây thất vọng đối với những phiên bản khác nhau của dòng xe Sedan. mẫu xe này luôn đem đến cho người dùng những công nghệ tiến tiến nhất cùng mảng động cơ mạnh mẽ

Toyota Vios

Toyota Vios vẫn như thường lệ chúng luôn là mẫu xe bán chạy nhất trong top xe hơi tại Việt Nam. Mức giá phù hợp cộng thêm tính năng tiện ích giúp chúng có được những xuất thị phần khá lớn trong phân khúc xe Sedan.

Nguồn: http://tvolima.com/

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *